เกมหลายร้อยเกมให้ดาวน์โหลดและเล่น Playstation Traditional เกมทดลองเล่น และอื่นๆ อีกมากมาย

การเชื่อมต่อฮาร์ดแวร์ของคุณกับอินเทอร์เน็ตผ่านสายอีเธอร์เน็ตจะเชื่อถือได้มากกว่า — และมักจะให้ผลลัพธ์ที่ดีกว่า — Wi-Fi ที่จริงแล้ว บริการเกมบนคลาวด์บางส่วนจะให้คำแนะนำเฉพาะเกี่ยวกับความเร็วเครือข่าย Wi-Fi ของคุณ บริการเกมบนคลาวด์ช่วยให้สามารถเล่นเกมข้ามแพลตฟอร์มและเข้าถึงเกมได้หลายร้อยเกมโดยไม่ต้องซื้อสำเนาทางกายภาพหรือดาวน์โหลดเกมดิจิทัล แม้ว่าเกมบนคลาวด์ยังอยู่ในช่วงเริ่มต้น แต่ก็ยังเติบโตและแสดงศักยภาพต่อไป PlayStation Plus เดิมชื่อ PlayStation Now เป็นบริการสตรีมมิ่งบนคลาวด์รุ่นใหม่ บริการนี้มีราคา $17.99 ต่อเดือน, $49.ninety nine สำหรับการสมัครสมาชิกสามเดือน หรือ $199.ninety nine สำหรับการสมัครสมาชิกรายปี สามารถทำงานได้ที่แบนด์วิธต่ำเพียง 5 Mbps และคุณสามารถสตรีมเกมไปยังคอนโซล PS4 และ PS5 เช่นเดียวกับพีซี

Xbox: การเล่นเกมบนคลาวด์เป็น “ทางเลือกที่ยอดเยี่ยม” สำหรับคอนโซล ไม่ใช่การทดแทน

เกม Xbox บนคลาวด์ช่วยให้คุณเข้าถึงเกมได้ภายในไม่กี่วินาทีโดยไม่จำเป็นต้องดาวน์โหลดหรือติดตั้ง ตอนนี้คุณสามารถเพิ่มพื้นที่จัดเก็บข้อมูลบนอุปกรณ์ของคุณ ลองเล่นเกมเพิ่มเติม และบันทึกความคืบหน้าของคุณไปยังระบบคลาวด์ หากคุณต้องการได้รับประโยชน์สูงสุดจากการเล่นเกมบนคลาวด์ กลุ่มผลิตภัณฑ์ระดับสูงมีครบทุกอย่าง ดังที่ได้กล่าวไว้ก่อนหน้านี้ โดยส่วนตัวแล้วฉันเป็นแฟนตัวยงของ Shadow ซึ่งเริ่มต้นที่ 29.99 ดอลลาร์ต่อเดือนก่อนอัปเกรดพื้นที่เก็บข้อมูลหรือฮาร์ดแวร์ มีราคาแพง แต่คุณจะได้รับพีซีที่ใช้ Windows 11 โดยไม่มีข้อจำกัดว่าคุณจะเล่นเกมใดหรือติดตั้ง Mod ใดได้บ้าง ด้วยการเล่นเกมบนคลาวด์ ฉันไม่ต้องกังวลอีกต่อไป เมื่อคุณบูตเกมบนคลาวด์ บริการจะจัดหาฮาร์ดแวร์สำรองภายในคลัสเตอร์เซิร์ฟเวอร์ให้คุณโดยอัตโนมัติ หากมีสิ่งผิดปกติเกิดขึ้นกับฮาร์ดแวร์นั้น สิ่งที่คุณต้องทำคือปิดสตรีมแล้วลองอีกครั้ง จากนั้นบริการจะกำหนดให้คุณไปยังฮาร์ดแวร์ที่ทำงานอย่างถูกต้อง ไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับอุณหภูมิในการทำงานและฮาร์ดแวร์ที่ติดตั้งไม่ถูกต้องอีกต่อไป นั่นคือความรับผิดชอบทั้งหมดของผู้ให้บริการ ในปัจจุบัน Xbox Game Pass เป็นบริการสตรีมเกมที่ดีที่สุดที่คุณสามารถหาได้ และนอกเหนือจากความสามารถในการสตรีมแล้ว มันก็เป็นเพียงหนึ่งในบริการเกมที่ดีที่สุดโดยทั่วไป

เหตุผลที่ฉันชอบเล่นเกมบนคลาวด์มากกว่าใช้พีซีสำหรับเล่นเกม

การดาวน์โหลดยังช่วยให้คุณอุ่นใจได้ว่าเกมของคุณพร้อมใช้งานแม้ในขณะที่การเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตของคุณไม่แรง หรือมีอุปกรณ์อื่นเชื่อมต่อกับเครือข่ายบรอดแบนด์ของคุณ ค้นพบการผจญภัยครั้งยิ่งใหญ่ครั้งถัดไปของคุณด้วยแคตตาล็อกใหม่ล่าสุดของเกมปัจจุบันและคลาสสิกหลายร้อยเกม การทดลองเล่นแบบจำกัดเวลา ผู้เล่นหลายคนออนไลน์ ส่วนลดพิเศษเฉพาะสมาชิก และอื่นๆ อีกมากมาย พร้อมตัวเลือกสมาชิกใหม่สามตัวเลือก1 เพลิดเพลินกับเกมทั้งหมดของคุณด้วยเทคโนโลยีสตรีมมิ่งของเรา ซึ่งมีเวลาแฝงต่ำ ความลื่นไหลสูง และตัวเลือกกราฟิกที่เหมาะกับคุณ สูงสุด 4K เลือกระหว่างการกำหนดค่าสามแบบของเรา Discovery, Boost และ Power ขึ้นอยู่กับระดับรายละเอียดที่คุณต้องการตั้งค่าในเกมของคุณ สำรวจเกมคอนโซลคุณภาพสูงหลายร้อยเกมจากทุกประเภท พร้อมเกมใหม่ที่เพิ่มเข้ามาตลอดเวลา บนอุปกรณ์ต่างๆ มากขึ้นกว่าที่เคย แผนสมาชิกระดับพรีเมียมของเราช่วยให้คุณเข้าถึงอุปกรณ์ GeForce RTX ที่มีประสิทธิภาพสูงสุดได้รวดเร็วที่สุด เพื่อความละเอียดสูง ความหน่วงต่ำเป็นพิเศษ และประสบการณ์การแข่งขัน โดยรวมแล้ว Xbox Cloud Gaming เป็นส่วนเสริมที่ยอดเยี่ยมสำหรับทุกคนที่รักการเล่นเกม Xbox หากคุณอยู่ห่างจาก Xbox ของคุณบ่อยครั้ง หรือคุณไม่ได้เป็นเจ้าของคอนโซลใดๆ เลย อย่าลืมลองใช้ Xbox Cloud Gaming ดู ตราบใดที่อินเทอร์เน็ตของคุณเสถียรเพียงพอ บริการนี้ก็เป็นวิธีที่ดีเยี่ยมในการเล่นเกมระหว่างเดินทาง

Moonlight ช่วยให้คุณเล่นเกมพีซีได้บนอุปกรณ์เกือบทุกชนิด ไม่ว่าคุณจะอยู่ในห้องอื่นหรืออยู่ห่างจากอุปกรณ์เกมของคุณเป็นระยะทางหลายไมล์ นอกจากนี้เรายังจับเวลาและบันทึกระยะเวลาในการโหลดเกมแต่ละเกม และบันทึกหมายเหตุสำหรับแต่ละเซสชันเกี่ยวกับประสิทธิภาพโดยรวม ความละเอียด เวลาแฝง และประสบการณ์ผู้ใช้ HUAWEI CLOUD มอบโครงสร้างพื้นฐานคลาวด์ที่ทรงพลังและโซลูชันการควบคุมเนื้อหา AI ให้กับ Mini World เพื่อสร้างสภาพแวดล้อมการเล่นเกมที่มั่นคงและดีต่อสุขภาพสำหรับผู้เล่น AR Engine ช่วยให้ผู้เล่นปรับแต่งบทบาทและแอคชั่น 3D ได้อย่างง่ายดาย กระตุ้นความคิดสร้างสรรค์และความสนุกสนาน

Shadow เปลี่ยนแล็ปท็อป แท็บเล็ต โทรศัพท์ Mac หรือสมาร์ททีวีของคุณให้เป็นพีซีที่ทรงพลัง ด้วยการดาวน์โหลดแอปและเชื่อมต่อกับเซิร์ฟเวอร์ Shadow คุณจะสามารถเข้าถึงพีซีสำหรับเล่นเกม การตัดต่อวิดีโอ การออกแบบเว็บไซต์ การเขียนโค้ด และอื่นๆ อีกมากมาย Blacknut จะจัดเก็บเกมที่คุณบันทึกไว้ตลอดอายุการสมัครของคุณ หากคุณตัดสินใจยกเลิก Blacknut จะจัดเก็บข้อมูลที่คุณบันทึกไว้ในระบบคลาวด์เป็นเวลาหกเดือน หากคุณไม่ต่ออายุการสมัครในช่วงเวลาดังกล่าว บริษัทจะลบไฟล์ของคุณ ค่าสมาชิก Priority ของ GeForce NOW มีราคา 9.ninety nine ดอลลาร์ต่อเดือน ให้สิทธิพิเศษต่างๆ เช่น การเล่นเกมเป็นเวลาหกชั่วโมง ความละเอียดสูงสุด 1080p สูงสุด 60 เฟรมต่อวินาที (FPS) สิทธิพิเศษในการเข้าถึงเซิร์ฟเวอร์ระดับพรีเมียม และกราฟิกที่ดีกว่า

เมื่อคุณดาวน์เกรดระดับสมาชิกของคุณ การปรับลดรุ่นจะเกิดขึ้นเมื่อสิ้นสุดระยะเวลาการสมัครสมาชิกแบบชำระเงินล่วงหน้า (ซ้อนกัน) ที่มีอยู่ และคุณจะสูญเสียสิทธิ์ในการเข้าถึงสิทธิประโยชน์เฉพาะของระดับการสมัครสมาชิกก่อนหน้าของคุณในขณะนั้น หากต้องการเปลี่ยนจากแผนปัจจุบันของคุณเป็นแผนระดับต่ำกว่า ให้ลงชื่อเข้าใช้หน้าการตั้งค่าบัญชีสำหรับบัญชีของคุณสำหรับ PlayStation Network และเลือกแท็บการสมัครสมาชิกเพื่อจัดการแผนการเป็นสมาชิก PlayStation Plus ของคุณ ความเป็นสมาชิกของคุณจะดำเนินต่อไปในแผนระดับที่ต่ำกว่าหลังจากวันที่ชำระเงินครั้งถัดไป รับสิทธิพิเศษในการเข้าถึงข้อเสนอที่ดีที่สุดสำหรับเกมที่ร่วมรายการ ส่วนเสริม การสั่งจองล่วงหน้า และอื่นๆ อีกมากมายจาก PlayStation Store ปลดปล่อยศักยภาพสูงสุดของเกมที่คุณชื่นชอบและเล่นออนไลน์ร่วมกับชุมชน PlayStation Plus ทั่วโลกบน PS4 และ PS5

เราให้คะแนนมันสูงมากด้วยเหตุผลหลายประการ ระดับ Ultimate ไม่เพียงแต่นำเสนอคลังเกม Xbox และ Windows PC ที่เจาะลึก (รวมถึงการเข้าถึงเกม Xbox Games Studio ส่วนใหญ่ในวันแรก) แต่ยังมีตัวเลือกการสตรีมที่มีประสิทธิภาพโดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม เกมต่างๆ ของ Ubisoft มีราคาเพิ่มอีก $17.ninety nine ต่อเดือน หรือคุณสามารถเชื่อมต่อบัญชี Ubisoft ที่มีอยู่แล้วเล่นเกมใดๆ ที่คุณมีอยู่แล้วได้หากคุณสมัครสมาชิก Luna นอกจากนี้ คุณยังสามารถเพลิดเพลินกับเกมที่คัดสรรของ Jackbox Games ได้ในราคาเพิ่มอีก $4.99 ต่อเดือน Nvidia GeForce NOW เป็นบริการโดยรวมที่ดีที่สุด โดยนำเสนอฮาร์ดแวร์คลาวด์ที่ทรงพลังที่สุดในบรรดาคู่แข่ง และการเล่นเกม 4K ที่สูงถึง 240 เฟรมต่อวินาที รองรับร้านเกมรายใหญ่ส่วนใหญ่และเกมมากมาย ดังนั้นจึงมีบางอย่างสำหรับทุกคน คุณสามารถทดลองใช้ฟรีด้วยรุ่นฟรี แม้ว่าระดับแบบชำระเงินจะน่าดึงดูดกว่ามากก็ตาม นอกจากนี้เรายังทำงานร่วมกับ Microsoft เพื่อนำ Xbox Cloud Gaming (เบต้า) มาสู่ Chromebook ผ่านเว็บแอปที่สามารถติดตั้งได้ คุณสามารถเข้าถึงและติดตั้งแอปนี้ได้โดยไปที่ xbox.com/play Xbox นำเสนอคลังเกมหลายร้อยเกม รวมถึง Forza Horizon 5, Grounded และ Microsoft Flight Simulator ซึ่งสามารถเข้าถึงได้ผ่านการสมัครสมาชิก Xbox Game Pass Ultimate เราได้ร่วมมือกับ NVIDIA เพื่อนำการสนับสนุนสำหรับ GeForce NOW ที่มีประสิทธิภาพสูงสุดระดับ RTX 3080 มาสู่ Chromebook สำหรับเล่นเกมบนคลาวด์ ดังนั้นคุณจึงสามารถสตรีมเกมต่างๆ เช่น Fortnite, Cyberpunk 2077, Crysis 3 Remastered และอื่นๆ อีกมากมายที่ความละเอียดสูงสุด 1600p และ a hundred and twenty เฟรมต่อวินาที ใช้ประโยชน์จากจอแสดงผลความละเอียดสูง 120Hz ได้อย่างเต็มที่ อย่างไรก็ตาม ในโลกแห่งความเป็นจริง อาจมีระยะห่างที่มากระหว่างเกมเมอร์และเซิร์ฟเวอร์ระยะไกล ดังนั้นการเดินทางไปกลับของข้อมูลจึงต้องใช้เวลา โอเค เวลาไม่มาก อาจแค่เสี้ยววินาที แต่ก็เพียงพอแล้วที่จะทำให้ประสบการณ์การเล่นเกมโดยรวมทั้งช้าและน่าหงุดหงิด  และเชื่อฉันเถอะว่าเกมเมอร์ตัวจริงจะสังเกตเห็น

แม้ว่าคุณจะมีคอนโซลหรือแล็ปท็อปสำหรับเล่นเกม/พีซี แต่การเก็บเกมของคุณไว้ในคลาวด์หมายความว่าคุณไม่จำเป็นต้องดาวน์โหลด ติดตั้ง หรืออัปเดตเกมเหล่านั้นบนฮาร์ดแวร์ในเครื่องของคุณ ในยุคที่เกมมีขนาด 80GB ขึ้นไป การประหยัดพื้นที่จัดเก็บข้อมูลได้มหาศาล การข้ามการอัปเดตยังหมายถึงมีเวลามากขึ้นในการเล่นเกม ซึ่งเป็นข่าวดีสำหรับนักเล่นเกมทั่วไปหรือมีงานยุ่ง การได้เห็นแพลตฟอร์มอย่างเป็นทางการครั้งแรกของเราคือในเดือนมิถุนายน 2018 ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของงานแถลงข่าวของ Microsoft ที่งานแสดงสินค้า E3 อย่างไรก็ตาม เรารู้ว่าบริษัทได้ทำงานด้านเทคโนโลยีสตรีมมิ่งมาหลายปีแล้ว ในเดือนกันยายน 2013 The Verge รายงานว่า Microsoft ได้สาธิตการสาธิตในการประชุมภายในที่มีเกม Halo four ที่เป็นเอกสิทธิ์เฉพาะ Xbox 360 โดยมีการสตรีมจากระบบคลาวด์ไปยังสมาร์ทโฟน Nokia Lumia ที่ใช้ Windows Phone และพีซี Windows หากมีอนาคตอันไกลโพ้นที่ 7G LTE มอบการเชื่อมต่อถาวรที่เสถียรทั่วโลกโดยไม่มีปัญหาเรื่องความล่าช้าด้วยต้นทุนที่ต่ำ Microsoft จะอยู่ในตำแหน่งที่ดียิ่งกว่าในการใช้ประโยชน์จากจักรวาลนั้น Microsoft ได้รับประโยชน์จากการเป็นผู้ให้บริการคลาวด์ที่ล้ำหน้ามาก่อน ดังนั้นมูลค่าตลาดของ Microsoft จึงสูงถึง 2.5 ล้านล้านดอลลาร์อย่างไร้สาระ

ในเดือนตุลาคม 2018 Microsoft เปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริการเกมบนคลาวด์ พร้อมด้วยชื่อรหัส Project xCloud การประกาศดังกล่าวมาพร้อมกับวิดีโอที่แสดงสิ่งที่ Microsoft กล่าวว่าเป็นภาพการสตรีมเกมสดจากบริการนี้ ปัญหาเดียวที่ใหญ่ที่สุดในการเล่นเกมบนคลาวด์คือการตัดการเชื่อมต่อระหว่างบริการเกมที่คุณเลือกกับคลังเกมของคุณ ทั้ง Luna และ Stadia ต้องการให้คุณซื้อเกมที่ออกแบบมาเพื่อทำงานบนแพลตฟอร์มของตนโดยเฉพาะ ซึ่งหมายความว่าคุณจะได้รับเวอร์ชันสตรีมมิงเท่านั้นที่ทำงานบนบริการเดียวได้ หากมีมาตรฐานเล็กน้อยที่ทำให้การเล่นเกมข้ามแพลตฟอร์มง่ายขึ้นมาก นั่นก็คือการนำ Xbox gamepad มาใช้อย่างแพร่หลายสำหรับการเล่นเกมพีซีทุกประเภท คอนโทรลเลอร์นั้นยังคงดีไซน์ส่วนใหญ่ไว้เหมือนเดิมนับตั้งแต่เปิดตัว Xbox One ในปี 2013 (โดยเวอร์ชัน Xbox Series X ใหม่จะได้รับการปรับแต่งเพียงเล็กน้อย) และใช้งานได้บน Xbox, PC และ Mac ของคุณ และกับบริการเกมบนคลาวด์ทั้งหมด สิ่งที่สำคัญที่สุดที่คุณต้องมีในการเล่นเกมบนคลาวด์คือการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต โดยทั่วไปคุณจะต้องมีแบนด์วิธอย่างน้อย 20 Mbps แม้ว่าบางแพลตฟอร์มจะรองรับความเร็วอินเทอร์เน็ตที่ช้ากว่าก็ตาม

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *